Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Khi dầu tẩy trang không dùng để... tẩy trang

Như đã tiết lộ trong bài viết review và so sánh các loại dầu tẩy trang, mình đã khám phá một chức năng "thần thánh" của dầu tẩy trang, ngoài việc làm sạch lớp makeup và bụi bẩn. Trước khi bật mí với các bạn điều mình vừa khám phá, mình xin hỏi mọi người 1 câu nhé:
Điều gì trong các bước vệ sinh dụng cụ trang điểm làm các bạn "ngán" nhất?
Nghĩ đến việc mỗi tuần giặt cả đống cọ trang điểm, bông phấn các thứ đã thấy oải rồi đúng ko mọi người. Với tớ, khâu tớ ghét nhất khi vệ sinh dụng cụ trang điểm đó là GIẶT BÔNG MÚT. Tớ dùng khá nhiều loại bông mút khác nhau, từ beauty blender, bông mút có sẵn trong hộp phấn, air puff (miếng bông trong hộp BB cushion đấy ạ) và các loại bông mút rời tớ lượm lặt từ siêu thị các thứ. Khác với cọ chỉ cần giặt 1 lần/ tuần, các em bông mút lại hút rất nhiều kem, phấn vào bên trong và là ngôi nhà lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi :( Vì thế, bông mút đòi hỏi chúng ta phải giặt rất thường xuyên (tầm 2 ngày/lần). Với các bạn có nước giặt bông mút chuyên dụng thì không cần bàn, tớ ganh tị lắm ý :(Nhưng nếu giặt bình thường bằng xà phòng, các em bông mút đều "ngậm" xà phòng dã man, cứ vắt mãi vắt mãi mới sạch. Và sau nhiều năm trời cứ phải vừa loay hoay giặt vừa nguyền rủa =))) Tớ đã phát hiện ra một cách giặt bông mút siêu nhanh, siêu sạch, siêu tiện lợi. Đó là giặt bông mút bằng dầu tẩy trang.


Ngạc nhiên chưa ạ ^^ Thật ra tớ không phải có sáng kiến độc đáo gì đâu, do có 1 lần tớ xem được clip hướng dẫn giặt air puff của Laneige (mọi người xem ở đây nhé) . Tớ phát hiện ra dầu tẩy trang có thể giúp việc giặt bông mút dễ dàng hơn gấp 100 lần. Thế là tớ lôi thử mớ bông mút ở nhà ra thí nghiệm ngay. Không ngờ, dầu tẩy trang có tác dụng không chỉ với air puff, mà cả beauty blender hay các loại bông mút khác cũng có thể giặt sạch dễ dàng.

Hướng dẫn trong clip có vẻ hơi phức tạp, tớ biến tấu 1 chút theo cách của tớ và vẫn đạt được kết quả rất hài lòng. Cách thực hiện thế này ạ:

  • Bước 1: Nhỏ 1 vài giọt dầu tẩy trang lên các chỗ phấn bám trên bông mút (tay và bông mút phải KHÔ hoàn toàn nhé). Tớ sử dụng dầu tẩy trang Biore vì em này giá thành rẻ, dễ mua, dùng đỡ xót tiền ạ ^^
  • Bước 2: Dùng tay xoa lên bề mặt bông mút khoảng 10 lần (nhanh vèo ạ, chưa đến 10 giây)
  • Bước 3: Để bông mút dưới vòi nước hoặc trong chậu nước, dùng tay bóp nhẹ bông mút. Ở bước này, các bạn sẽ thấy toàn bộ phấn sẽ chảy ra cùng với dầu tẩy trang, và bông mút sẽ trắng tinh ngay lập tức, rất thần kỳ :X
Và bông mút của chúng ta đã sạch tinh rồi ạ. Từ nay, việc vệ sinh bông mút trang điểm không còn là "ác mộng" nữa nhé.

3 nhận xét:

  1. có ích lắm bạn, hi vọng đọc đc nhiều bài khác của bạn nữa nhe :P

    Trả lờiXóa
  2. Hi, mình thì đang dùng dầu dừa để tẩy trang, thấy rất hợp và mềm da
    https://youtu.be/FKLf_IvZmjo

    Trả lờiXóa

Popular posts

Blogger templates

Search