Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

[REVIEW] & [SO SÁNH] Son dưỡng môi Kiehl's, The Body Shop, Nuxe, Maybelline và Dior

Môi mình khô nứt quanh năm, khô tới nỗi cứ rửa mặt xong nếu không bôi son dưỡng kịp thì 20 phút sau là da môi khô rộp lên muốn tróc ra liền :-< Bác sĩ cũng bảo cơ địa vậy nên thôi cứ uống nhiều nước và chăm dưỡng môi suốt đời đi =))) Bởi vậy son dưỡng môi là món không bao giờ thiếu bên cạnh mình, dù ở nhà, đi học, đi làm hay đi chơi. Mình cũng từng dùng qua rất nhiều son dưỡng khác nhau, từ Lip Ice, Maybelline, Nuxe, The Face Shop, The Body Shop, Chanel, Elizabeth Arden... Cho nên cũng rút ra vài kinh nghiệm dùng son dưỡng nho nhỏ:
  • Khi dưỡng môi ban ngày, các bạn cố gắng tìm một thỏi son dưỡng có chống nắng nhé. Có rất nhiều hãng son dưỡng có kèm chống nắng như Maybelline Baby Lips [mình có review trong bài này], Palmer's, Carmex, Blistex... Lớp da môi mỏng hơn bất cứ phần da nào khác trên cơ thể, lại không có tuyến bã nhờn và melanin. Vì thế, môi không có khả năng tự tạo độ ẩm và tự bảo vệ trước tia cực tím của ánh nắng mặt trời [nguồn ở đây ạ]. Cho nên các đừng ĐỪNG BAO GIỜ quên sử dụng sản phẩm dưỡng môi có chứa SPF vào ban ngày nhé. 
  • Bôi son dưỡng cũng như kem dưỡng da, tốt nhất là bôi khi môi còn hơi ẩm. Các bạn có thể bôi son dưỡng sau khi tắm, rửa mặt, súc miệng. Hoặc nếu thỉnh thoảng phải bôi lại son dưỡng như mình thì nên lau nhẹ môi rồi uống 1 ngụm nước lọc cho môi có độ ẩm rồi hãy bôi 
  • Son dạng hũ thường dày và dưỡng ẩm nhiều hơn son dạng thỏi. Thích hợp dùng qua đêm hay khi làm việc ở nhà. Khuyết điểm là son dưỡng trong hũ thường bôi bằng ngón tay cho nên hơi lỉnh kỉnh :P Bạn nào kỹ thì dùng tăm bông lấy son cho sạch sẽ
  • Nếu dùng son dưỡng trước khi đánh son màu, nên chọn son dưỡng có chất lì [matte]. Ví dụ như Nuxe Rêve de Miel. Màu son sẽ rõ hơn vì lớp son dưỡng không quá bóng và trơn làm phai đi lớp son màu phía trên. Trong trường hợp không có son dưỡng lì thì bôi 1 lớp son dưỡng bình thường rồi dùng khăn giấy chặm nhẹ đi trước khi bôi son màu. 
  • Đừng bóc phần da môi bị khô, sẽ dễ gây xướt, sưng, thậm chí chảy máu. Cách giải quyết rất đơn giản là bôi 1 lớp son dưỡng thật dày trước khi đi ngủ [nên chọn loại son đựng trong hũ vì thường loại này dưỡng nhiều hơn]. Hôm sau dậy đánh răng rửa mặt thì lớp da chết sẽ bong và mềm nhũn ra, chỉ cần lấy khăn mặt mềm lau qua thì toàn bộ da chết sẽ đi hết, để lại phần da môi rất mềm, mọng và hồng hào mà ko xây xát chút nào. 
Trong bài này mình sẽ review vài loại son dưỡng mình đang dùng, gồm có:
  • Kiehl's Lip Balm #1Mango - 15ml - giá 8£ (khoảng 280k VND)
  • Nuxe Rêve de Miel - 15gr - giá 9.5£ (khoảng 340k VND)
  • The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm Strawberry - 10ml - giá 2£ (khoảng 70k VND)
  • Maybelline Baby Lip Pink Punch, Mint Fresh, Cherry Me, Peach Kiss - giá 3£ (khoảng 100k VND)
  • Dior Addict Lip Glow 004 Coral - giá 23£ (khoảng 800K VND) 

(hình minh hoạ chụp sót em Dior rồi ~.~ )

Kiehl's Lip Balm #1Mango: 3/5


Đây là dòng son dưỡng nổi tiếng nhất của Kiehl's, có thể nói là niềm tự hào của hãng Kiehl's luôn, từ cái tên đã thấy ^^
Như các bạn thấy trong hình. Chất son ở dạng gel trong. Khi apply lên môi gel có vẻ tan ra thêm 1 chút nên rất dễ tán đều trên môi. Dưỡng tốt. Nhưng vì chất gel trơn cho nên nếu uống nuớc hay nói chuyện 1 lúc thì cũng dễ trôi. Khi bôi xong môi bóng nhẫy luôn nên chỉ thích hợp dưỡng đơn thuần chứ khó dùng làm lớp son lót khi makeup. Nếu bôi qua đêm thì phải bôi khá nhiều, vì nếu môi quá khô hoặc ngủ máy lạnh/máy sưởi thì sáng ra môi vẫn khô

Nuxe Rêve de Miel: 4.5/5

Đây có thể gọi là son dưỡng môi thần thánh =)))
Trước tiên là về độ dưỡng, mình chưa từng dùng qua son dưỡng môi nào dưỡng tốt như vậy. Cảm giác đúng như son ngấm vào làm cả môi mềm mọng ra, chứ ko phải chỉ lớp da môi phía trên trơn mềm như các loại son dưỡng khác nhé.

Kế tiếp là chất son, chất son của Nuxe Rêve de Miel là son matte, các bạn có thể nhìn chất kem mình bôi trên tay, ko hề bóng mà vẫn vô cùng mềm môi. Cho nên khi bôi môi căng hồng lên nhưng ko thấy rõ có dùng son, rất tự nhiên và quyến rũ ạ :">

Cuối cùng là độ bền, son dưỡng của Nuxe giữ trên môi rất lâu cho dù bôi ít hay nhiều, vì chất son đặc cho nên nếu ko ăn gì, chỉ uống nước thôi thì cũng rất khó trôi.

Nếu phải cho em này 1 khuyết điểm (cho khách quan), thì mình trừ điểm em khoản mùi thơm. Mùi có vẻ "nhân tạo" quá, mùi hơi chua nhẹ, mình ko thích mùi em này chút nào :(

Còn 1 lưu ý nữa khi dùng Nuxe Rêve de Miel là nếu bạn nào muốn dùng nó dưỡng thật dày ban đêm, để sáng hôm sau tẩy da chết ở môi như cách mình nói phía trên thì đừng dùng Nuxe, phí lắm. Vì son này sẽ làm lành bớt các phần da bị tổn thương trên môi (theo cảm nhận của mình), nên khi bôi phần da khô đã bị rộp nhẹ sẽ lành sát vào, cho nên nó ko làm nhũn được lớp da chết trên bề mặt môi để mình tẩy ra đâu (nói lủng củng quá sr mọi người ạ >o<)

The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm Strawberry: 2/5

Chả hiểu sao giá The Body Shop ở VN dội lên cao quá, chứ bên đây thì The Body Shop rất rẻ và phổ biến, mình mua hũ son duỡng này có 2 bảng à, khoảng 70K, xài mệt xỉu luôn. Nhưng chắc cũng tiền nào của đó nên mình thấy son này chán toàn tập :(
Khi bôi lên môi chất son rất dày, bóng nhẫy, trơn mướt. Nhưng... chỉ vậy thôi, vì ngoài bề mặt trơn bóng thì son có vẻ ko ngấm đc vào môi bao nhiêu, màu hồng lên môi trong trong xỉn xỉn. Chỉ vớt vát được khoản mùi thơm. Mùi như kẹo dâu vậy, thơm thơm ngọt ngọt dễ thương lắm.

Nhưng có 1 điểm lip balm này ghi điểm hơn so với Nuxe Rêve de Miel là do chất son chủ yếu làm mềm bề mặt môi và khá dày, cho nên sáng nào muốn tẩy da chết môi theo cách mình nói phía trên, thì bôi 1 lớp dày em này là hoàn hảo luôn. Vì đến sáng lớp dưỡng vẫn còn trên môi, bề mặt môi rất mềm và khi rửa mặt xong thì lớp da chết cũng mềm nhũn ra theo rất dễ lau sạch.

Maybelline Baby Lips: 4.5/5
Baby Lips của Maybelline là dòng son dưỡng mà mình rất ... thương :3 Thật ra nếu ai hỏi mình recommend 1 loại son dưỡng nào vừa tốt, dùng tiện lại hợp túi tiền, cái tên đầu tiên của mình ko phải Nuxe hay Kiehl's đâu, mà là Maybelline Baby Lips. Trước khi bon chen qua các em son dưỡng hơi xịn xịn, Baby Lips là 1 phát hiện thú vị của mình. Kể cả loại son Mabelline Baby Lips bán ở Việt Nam vài chục ngàn 1 thỏi cũng đã làm  mình rất ấn tượng. Dưỡng tốt, thơm, chất son bóng vừa phải, môi mềm và căng mọng rất đẹp. Dùng để dưỡng đơn thuần hoặc làm son lót khi makeup đều được cả. Giá thì quá rẻ, bạn nào thích cứ sưu tầm đủ bộ hết các màu cũng ko tới nỗi viêm túi :3

Điểm trừ là màu quá xấu =))) Màu bôi lên cứ xỉn xỉn, bệt bệt, làm da nhìn xỉn đi nữa chứ, cho nên mình chỉ recommend các bạn dùng cây Mint Fresh có sẵn SPF 20, dưỡng tốt, chống nắng, không màu. Baby Lips ở US, UK và Việt Nam thì mẫu mã nhìn có hơi khác nhau, nhưng mình thấy chất lượng cũng ko khác gì đâu ạ.

Dior Addict Lip Glow 004 Coral: 4.5/5

Đây là cây son dưỡng được mình cưng nhất cho tới hiện tay. Dior Addict Lip Glow thì quá nổi tiếng rồi, vừa bôi lên môi mềm mọng ngay lập tức. Chất son nhẹ nhưng dưỡng tốt và rất lâu trôi.

Dior Addict Lip Glow xứng đáng là 1 trong những cây son đẹp nhất của mình, tính cả son màu lẫn son dưỡng. Mình chọn màu Coral 004. Tuy là son dưỡng nhưng Dior Addict Lip Glow lên màu rất rõ, y như son màu bình thường, chất son trong mịn, màu sang và rất sáng da. Đặc biệt nếu ai da trung bình hoặc hơi ngăm thì màu này lên rất "ăn" da luôn ạ, nhìn tươi tắn tức thì dù không makeup thêm gì cả.

Điểm trừ tất nhiên là... giá tiền ^^ Khá chát so với 1 em son dưỡng (nhưng em này đúng là đắt xắt ra miếng luôn). Nhưng đem đi du lịch thì rất tiện ạ vì ko cần đem thêm son màu lích kích :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular posts

Blogger templates

Search